Thursday, July 24, 2014
0 comments

10 CÂU CHUYỆN NÊN ĐỌC

2:01 PM


1 . Một cậu học trò lớp ba viết rằng cậu muốn trở thành một diễn viên hài trong bài tập làm văn cuả mình . Thầy giáo Việt nam phê :
- Không có chí lớn
Còn thầy giáo người nước ngoài nói :
- Thầy chúc em mang tiếng cười cho toàn thế giới .

2 . Ăn cơm xong , mẹ và con gái rửa chén bát trong bếp . Bố và con trai ngồi xem tivi . Bổng nhiên có tiếng đổ vỡ dưới bếp , sau đó im lặng .
Con trai nói :
- Con biết chắc mẹ làm bể chén bát .
Bố hỏi :
- Tại sao con chắc như thế ?.
Con trai trả lời :
- Vì không nghe tiếng mẹ la .

* Chúng ta luôn đánh gía người khác và đánh gía bản thân qua những tiêu chuẩn nào đó . Thường khó khăn với người khác nhưng lại rất dễ dãi đối với mình .

3. Người ăn mày nói :
- Bà có thể cho tôi xin một ngàn không ?
Người qua đường trả lời :
- Nhưng tôi chỉ có năm trăm .
Người ăn mày đáp :
- Vậy bà thiếu tôi năm trăm nha .

* Nhiều người trong chúng ta luôn cho rằng ông Trời mắc nợ mình , cho mình không đủ , không tốt , nên lòng tham đã che mất thái độ biết ơn .

4 . Người vợ đang nấu ăn trong nhà bếp , người chồng đứng bên cạnh nhắc nhở :
- Cẩn thận , coi chừng khét .!
- Sao em bỏ ít muối thế ?
- Ơ kìa , nước sôi rồi em cho thịt vào đi .
Người vợ bực bội :
- Anh làm ơn đi ra ngoài dùm em . Em biết nấu ăn mà .!
Người chồng mỉm cười :
- Ừ , có ai bảo em không biết nấu ăn đâu . Anh chỉ muốn em hiểu được cảm giác cuả anh như thế nào khi đang lái xe mà em ngồi bên cạnh cứ lải nhải .

* Học cách thông cảm người khác không khó , chỉ cần ta đặt mình vào hoàn cảnh cuả họ .

5 . A nói với B khu nhà tôi vừa dọn về một ông hàng xóm bất lịch sự . Tối hôm qua gần 1 giờ sáng rồi mà ông ta còn qua đập cửa nhà tôi rầm rầm .
B hỏi :
- Thế anh có báo cảnh sát không ?.
A trả lời :
- Không , tôi mặc kệ ông ta , xem ông ta như thằng điên , vì lúc ấy tôi đang tập thổi kèn saxophone .

* Chuyện gì cũng có nguyên nhân , nếu biết trước lổi cuả mình thì hậu quả sẽ khác đi . Tuy nhiên chúng ta thường ít khi thấy mình sai , nhưng lại dễ dàng thấy người khác sai .

6. Hai cha con đi ngang qua một khách sạn 5 sao . Trông thấy một chiếc xe hơi xịn rẽ vào , cậu con trai nhận xét :
- Những người ngồi trên chiếc xe ấy đều có trình độ học vấn rất thấp !
Người cha ôn tồn đáp lại :
- Người vứa phát biểu câu ấy là người hiện trong túi không có lấy một đồng xu .!

* Con người thường có thái độ .« ghen ăn tức ở » , khi nói ra điều gì , nhận xét việc gì đều thể hiện trình độ và « đẳng cấp » cuả mình . Bởi vậy hãy thận trọng .

7 . Có hai đoàn khách nước ngoài đến tham quan một địa điểm du lịch sinh thái . Do trời mưa , nên đường dẫn vào khu « Kỳ hoa dị thảo » bị lầy lội . Người hướng dẫn viên đoàn thứ nhất bảo :
- Xin lổi quý khách chúng ta không thể đi tiếp .
Còn người hướng dẫn đoàn thứ hai suy nghĩ một thoáng rồi nói :
- Để quý khách thấy rằng việc tìm kiếm kỳ hoa dị thảo khó khăn như thế nào . Ban giám đốc công ty đã cố tình tạo ra con đường lầy lội cho qúy khách có thêm cảm xúc thực tế .

* Hoàn cảnh khác nhau , quan điểm khác nhau sẽ nhìn một sự vật không giống nhau . Tư tưởng kỳ lạ như thế đấy bạn ạ . Nếu bạn chịu suy nghĩ thì quyền quyết định hoàn cảnh nằm trong tay bạn .

8 . Một người phụ nữ vào tiệm kim hoàn , trông thấy hai chiếc vòng đeo tay giống nhau như đúc , một chiếc gía 2 triệu , một chiếc gía 20 triệu . Không chần chừ , bà ta lấy chiếc 20 triệu vì nghĩ rằng đắt tiền chắc chắn là đồ tốt hơn . Khi vừa quay lưng bước đi , bà nghe nhân viên nói với nhau :
- Không ngờ đính sai bảng gía mà chúng ta lời đến 18 triệu đồng .

* Hãy xem lắng nghe và kiểm định . Đó là lời khuyên trong câu chuyện này . Có nhiều thứ tưởng như vậy , thấy vậy , nghe vậy mà không phải vậy . Đừng vì chủ quan tin vào suy nghĩ cuả mình mà lầm to .

9 . Hai vợ chồng vào xem triển lãm tranh cuả các hoạ sĩ trẻ , trong đó có một bức tranh cuả con trai họ . Người vợ đi rất nhanh , mắt chỉ kịp lướt tên tác giả cuả mỗi bức tranh . Một lúc sau không thấy chồng , người vợ quay lại tìm . Người chồng đang đứng trước một bức tranh say sưa ngắm nhìn . Bức tranh ấy lúc nãy người vợ đã xem qua . Bà bực bội nói :
- Ông đứng đó làm gì vậy , sao không đi tìm bức tranh cuả con mình ?.
Người chồng quay sang nhìn vợ :
- Đây là bức tranh con mình nè . Nó quên ký tên trên bức tranh .

* Trong cuộc sống , có người chỉ lo chạy băng băng nên đã không tìm thấy thứ mình cần tìm , đánh mất cơ hội được thưởng thức hoa nở hai bên đường .

10 . Tại buổi lễ tốt nghiệp ở trường cấp 2 . Thầy hiệu trưởng đọc tên học sinh xuất sắc nhất trong năm học . Đọc đến lần thứ ba mà không thấy ai đi lên sân khấu . Thầy hiệu trưởng nhìn xuống hỏi cậu học sinh xuất sắc đang bình thản ngồi bên dưới :
- Em không nghe thầy gọi tên à ?.
Cậu học sinh đứng lên lễ phép :
- Dạ thưa thầy em có nghe . Nhưng em sợ các bạn chưa nghe thấy ạ .

* Danh và lợi đã vô tình trở thành chiếc lồng nhốt chúng ta vào trong ấy . Chúng ta luôn giáo dục con em mình luôn cố gắng học thật giỏi phải trở thành người xuất sắc nhất nhưng lại ít khi dạy tính khiêm tốn .

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer
Top